ஒரு கதையைச் சொல்லுங்கள்: சி.எஸ்.எம்.வி.எஸ் இன்ஸ்டா உணவு தோற்றம் – வாழ்க்கை முறை பற்றி இந்திய நாட்டுப்புறங்களில் வாழ்கிறது

Vikram Sridhar

குழந்தைகளாகிய நாம் அதிகம் சேமித்ததை நினைவுபடுத்த முயற்சி செய்யுங்கள். கதைகள். கதைகள் ஆர்வத்தைத் தூண்டுகின்றன மற்றும் கற்பனைக்கு நமைச்சலை ஏற்படுத்துகின்றன. ஒரு தொற்றுநோயின் பயம் நம்மை வீட்டுக்குள் இருக்கும்படி கட்டாயப்படுத்தும் நேரத்தில், மும்பையில் உள்ள சத்ரபதி சிவாஜி மகாராஜ் வாஸ்து சங்கராலய (சி.எஸ்.எம்.வி.எஸ்) உறுப்பினர்கள், இன்ஸ்டாகிராமில் ஒரு நேரடி கதை சொல்லும் அமர்வை ஏற்பாடு செய்ய கைகோர்த்துள்ளனர். துயரங்களை எதிர்த்துப் போராடுவதற்கும், இந்தியாவில் உணவு தோற்றம் பற்றி சத்தமாக சிந்திப்பதற்கும், விக்ரம் ஸ்ரீதர் நம் வேர்கள் மற்றும் மரபுகளுடன் நம்மை இணைக்கும் கதைகளை விவரிப்பார். கிராமில் இந்த ஞாயிற்றுக்கிழமை நேரடி நிகழ்ச்சி வாடா பாவ், தோக்லாஸ், சம்பர், பன்னீர் வெண்ணெய் மசாலா மற்றும் இன்னும் பல உணவுகளைப் பற்றி அதிகம் அறியப்படாத கதைகள் மூலம் நம்மை அழைத்துச் செல்லும் என்று உறுதியளிக்கிறது.

“கோவிட் -19 காரணமாக அருங்காட்சியகத்தில் நடவடிக்கைகள் நிறுத்தப்பட்டுள்ளன, ஆனால் நாங்கள் வழங்குவதில் குறைவில்லை. CSMVS இன் டிஜிட்டல் மார்க்கெட்டிங் மேலாளர் ஊர்வசி ஜாங்கியானி கூறுகையில், எங்கள் சமூக, கல்விப் பொறுப்புகளை நாங்கள் தொடர்ந்து வழங்குகிறோம்.

உணவு நம் அடையாளத்தை வடிவமைக்கிறது

செயல்திறன் கதைசொல்லியும் நாடக பயிற்சியாளருமான விக்ரம், வாய்வழி இலக்கியத்தின் வளமான பாரம்பரியத்தை நாட்டுப்புறக் கதைகள் மூலம் ஆராய விரும்புகிறார். அவர் தொடர்ந்து விளக்குகிறார், “மக்கள் தங்கள் உணவுடன் தொடர்புபடுத்த வரலாறு போதாது. அதனால்தான் கதைகள் அகற்றப்பட வேண்டும். உதாரணமாக, வெண்ணெய் இன்று பரவலாக பயன்படுத்தப்படுகிறது. அதன் நன்மைகளைப் பற்றி நாங்கள் தொடர்ந்து பேசிக் கொண்டிருக்கிறோம், ஆனால் அது எப்போது நாட்டின் உணவு கலாச்சாரத்தில் உள்வாங்கப்பட்டது? எங்கள் தாத்தாக்கள் அதை ஒருபோதும் உட்கொண்டதில்லை. உணவுப் பொருட்கள் சிறப்பு தற்காலிக முக்கியத்துவத்தைக் கொண்டுள்ளன, ஏனெனில் அவை அப்போதைய கிடைக்கும் தன்மை மற்றும் தொழிலாளர் நிபுணத்துவம் பற்றி பேசுகின்றன. எனது கதைகள் இந்த அம்சங்களைத் தொடும். ”

குறிப்பாக துன்பகரமான சூழ்நிலைகளில் உணர்ச்சிகளைப் பற்றி ஒரு பேச்சு அவசியமா என்று கேட்கப்பட்டபோது, ​​விக்ரம் கூறுகிறார், “பூட்டுதல் நடைமுறையில் இருப்பதால், எங்கள் அடையாளங்களை கேள்விக்குள்ளாக்கியுள்ளோம். வழக்கமாக அடைக்கலம் இல்லை. உணவும் அதன் மாறுபட்ட தோற்றங்களும் அடையாளத்தின் அடையாளமாக செயல்படுகின்றன. சிலருக்கு அவர்களின் கலாச்சாரம் அல்லது அவர்களின் குடும்பங்களின் சிறப்பியல்புகளைக் கண்டறிய இது உதவக்கூடும். ” உணவு விவாதங்கள் மற்றும் புகைப்படங்கள் பெரும்பாலும் ஓய்வு மற்றும் ஆடம்பரத்தின் தயாரிப்புகளாகக் காணப்படுகின்றன என்பதையும் அவர் ஒப்புக்கொள்கிறார் – இது உழைப்பு, நேரம் மற்றும் அரசியலின் பங்கைத் தகர்த்துவிடும் ஒரு யோசனை. கடந்த காலங்களை ஆழமாகப் பார்த்தால், உப்பு அல்லது சர்க்கரை வர்க்கப் போராட்டங்களை (இப்போது புலம்பெயர்ந்த தொழிலாளர்களின் தலைவிதியைப் பொருத்தவரை) குறிக்க முடியும் என்பதால் அவர் மையமாக ஒன்றைக் குறிப்பிடுகிறார்.

READ  இந்தியன் ஐடல் 12 சாய்லி காம்ப்ளே இப்போது சுரேஷ் வாட்கருடன் சவாய் பட் வீடியோ வைரலாகி பொய் சொன்னதாக குற்றம் சாட்டப்பட்டார்

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

thetimestamil