entertainment

நக்சல்பரி திரைப்பட விமர்சனம் | நக்சல்பரி விமர்சனம்: ராஜீவ் கண்டேல்வால் கதையைத் தேர்ந்தெடுப்பதில் மனம் இழந்தார், வெப்சரீஸின் மந்திரமோ அல்லது ஹீரோவின் மந்திரமோ இல்லை

காதல் எண்ணங்களில், நக்சலிசம் புரட்சியுடன் தொடர்புடையதாக இருந்தாலும், அரசியல் அதை துப்பாக்கி-இரத்தக்களரி மற்றும் பயங்கரவாதத்தின் அடையாளமாகக் காட்டுகிறது. கலை சினிமா மூத்தவரும் பிரபல திரைப்படத் தயாரிப்பாளரும் காதல் மற்றும் அரசியலுடன் திரையில் நக்சலிசத்தின் கதைகளை நெசவு செய்து வருகின்றனர். ஹசார் ச ura ரசியின் தாய் (1998), லால் சலாம் (2002), ரெட் அலர்ட்: வார் வின்ட் (2010) முதல் சக்ரவ்யு (2012) மற்றும் புத்தர் இன் டிராஃபிக் ஜாம் (2014) போன்ற படங்கள் பெரிய திரையில் வெளிவந்துள்ளன. OTT இன் புதிய சுற்றில், இப்போது G5 நக்சல்பரி என்ற பெயரில் வலைத் தளங்களை கொண்டு வந்துள்ளது. நக்சலை மையமாகக் கொண்ட கதைகளின் சிக்கல் என்னவென்றால், இந்த புத்தகத்தின் அனைத்து பக்கங்களும் திறந்திருக்கும். நக்சலைட்டுகளின் சூழல், உரையாடல், கவலைகள், மோதல்கள், கதாபாத்திரங்களின் அவமானம், அவற்றின் மன அமைப்பு மற்றும் நிகழ்வுகளின் வேகம் பற்றி நீங்கள் கிட்டத்தட்ட அறிந்திருக்கிறீர்கள். புதியவற்றின் நோக்கம் இங்கே சமம். நக்சல்பாரியிலும் இதேதான் நடந்தது.

இங்கே, முன்னணி நடிகர் ராஜீவ் காண்டேல்வால் எஸ்.டி.எஃப் முகவர் ராகவ் ஆகிவிட்டார், அவர் நக்சலைட்டுகளிடமிருந்து இரும்பு எடுத்து அவற்றை கட்சிரோலி (மகாராஷ்டிரா) இல் அகற்றும் பணியில் ஈடுபட்டுள்ளார். ஆனால் சீரான மனிதராக இருந்தபோதிலும், இங்கே ராகவின் சண்டை சில தனிப்பட்ட இயல்புடையதாக மாறும். அவரது நெருங்கிய தொடர்புகள் சில நக்சலைட்டுகளிலிருந்து வெளிவருகின்றன. அவர்கள் தங்கள் சுரண்டல்களை புரட்சியின் பெயர் என்று அழைக்கிறார்கள், இந்த வன்முறை கூறுகளை அகற்றுவது ராகவின் கடமையாகும். நக்சல்பரி எந்த நிலையிலும் பாதிக்காது. கதை ஒன்பது அத்தியாயங்களில் சிதறிக்கிடக்கிறது மற்றும் கடைசி இரண்டு அத்தியாயங்களின் நிகழ்வுகள் ஒரு சிறிய சிலிர்ப்பை உருவாக்குகின்றன. ஆனால் நீங்கள் அதில் இறங்கத் தொடங்கும் போது, ​​விஷயம் முற்றிலும் படமாகிறது. நக்சலைட்டுகள் பிணைக் கைதிகளாக இருக்கிறார்கள், அவர்களால் கொல்லப்பட்ட ஹீரோ திடீரென்று ஒரு சூப்பர் ஹீரோவாக மாறி, திடீரென்று அனைவரையும் மூழ்கடிக்கிறார். குண்டுவெடிப்பு அவரது துப்பாக்கியால் முடிவதில்லை.

ராஜீவ் கண்டேல்வால் பெரும்பாலும் கதைகளைத் தேர்ந்தெடுப்பதில் சந்தேகம் கொண்டவர். இங்கேயும், அந்த பதிவு அப்படியே உள்ளது. ராஜீவ் ஒரு டிவி ஹீரோவாக உறைந்திருக்கலாம், ஆனால் அவருக்கு படங்களில் வெற்றி கிடைக்கவில்லை. எனவே, நக்சல்பாரியில் ஒரு திரைப்பட ஹீரோவாக மாற வேண்டும் என்ற அவரது விருப்பமும் கடைசி ஆக்ஷன் காட்சிகளில் பிரதிபலிக்கிறது, அவர் முழு பணியையும் தனியாக சமாளிக்க புறப்படும்போது. எழுத்தாளர்-இயக்குனர் க்ளைமாக்ஸை ராஜீவை மையமாகக் கொண்ட விதம், அழுத்தம் அல்லது பிற காரணங்களால் கேலிக்குரியதாகிவிட்டது. கந்தேல்வால் நிஜமாகவோ அல்லது ஹீரோவாகவோ இருக்க வேண்டுமா என்பதை திரையில் தீர்மானிக்க முடியவில்லை. அவரது விலகல் நக்சல்பரியின் ஒன்பது அத்தியாயங்களிலும் தெரியும்.

READ  நயன்தாராவின் விளைவுகள் குறித்து த்ரிஷா: நயனும் எனக்கும் இருந்த பெரும்பாலான பிரச்சினைகள் ஊடகங்களால் உருவாக்கப்பட்டவை என்று நினைக்கிறேன் [Throwback]

இந்த வலைத் தளங்களில் பலவீனமான இணைப்பு எழுதுவது. இது முதலில் ஒரு படமாக சிந்திக்கப்பட்டதாகவோ அல்லது எழுதப்பட்டதாகவோ பின்னர் வலைத் தளங்களுக்கு தரமிறக்கப்பட்டதாகவோ தெரிகிறது. எழுத்தாளர்-இயக்குனர் கதையில் புதிதாக எதுவும் சொல்லவில்லை. ஏழை-பழங்குடியினரின் நீர்-வன-நிலத்தில் தொழிலதிபர்களை ஆக்கிரமிப்பதற்கான சதி. அரசியல்வாதிகள் அவருடன் கலந்தனர். ஆசிரியர் ஒரு தாடி நக்சலைட் வழிகாட்டி. சிவப்பு கொடிகள் சிவப்பு வணக்கம் அப்பாவி மற்றும் அப்பாவி மக்களின் கொலை. தொங்குகிறது. பழிவாங்குவதற்காக நக்சலைட்டுகள் போலீஸ் தலைவர்களைக் கொல்கிறார்கள். போலீஸ்-துணை ராணுவப் படைகள் மற்றும் நக்சலைட்டுகளுக்கு எதிரான இராணுவத்தின் பிரச்சாரம். இந்த விஷயங்களுக்குப் பிறகு, இயக்குனர் பார்த்தோ மித்ரா புதிதாக ஏதாவது சொல்ல முயற்சித்தவுடன், கதை காட்டில் அலைந்தது. அவர்களின் இலக்குகள் தவறவிட்டன. 2003 ஆம் ஆண்டில் கோய் ஆப் சா (அப்தாப் சிவதசானி, தீபனிதா சர்மா, அனிதா ஹசானந்தனி) என்ற சூப்பர் ஃப்ளாப் படத்துடன் தனது வாழ்க்கையைத் தொடங்கிய பார்த்தோ, முதன்மையாக தொலைக்காட்சி இயக்குநராக இருந்தார். அவரது கணக்கில் வெற்றிகரமான மற்றும் நன்கு அறியப்பட்ட ஒரே சீரியல் பாதே லாக்டே ஹைன் (சோனி என்டர்டெயின்மென்ட்டில் 2011-2014).

நக்சல்பரியின் ஒரு பெரிய குறைபாடு என்னவென்றால், எந்த நக்சலைட்டின் தன்மையும் இங்கு வெளிப்படுவதில்லை. ஒரு தலைவரும் பிரகாசிக்கவில்லை அல்லது ஒரு இளைஞனின் கோபம் ஒரு விளைவை உருவாக்கவில்லை. நக்சலைட்டுகள் சத்யதீப் மிஸ்ரா, சக்தி ஆனந்த் மற்றும் ஸ்ரீஜிதா டே ஆகியோரின் பாத்திரங்கள் ராஜீவ் கண்டேல்வாலுக்குப் பிறகு மீதமுள்ள இடத்தை நிரப்புவது போன்றவை. அமீர் அலி நிறத்தை மாற்றி, சில தோற்றத்தை ஏற்படுத்தும் வரை, நக்சல்பாரி அழிக்க வேண்டிய நேரம் இது. பலவீனமான மற்றும் நன்கு அறியப்பட்ட கதையின் காரணமாக, கனவுகள் சிதைந்து போகின்றன, யதார்த்தமும் உதவியற்ற நிலையில் உள்ளது. இந்த நாட்களில், வெப்சரீஸ் தயாரிப்பாளர்கள் தங்கள் கதை உடனடியாக எடுக்கப்படும் என்று நம்புகிறார்கள். அதே தவறான எண்ணத்தில், க்ளைமாக்ஸில் இரண்டாவது சீசனுக்கான கதவுகளையும் ஜன்னல்களையும் திறக்கிறார். அத்தகைய சூழ்நிலையில், முதல் பருவத்திலிருந்து கூட அவரால் நீதி செய்ய முடியவில்லை. நக்சல்பாரியிலும் இதேதான் நடந்தது.

Muhammad Shami

"ஆத்திரமூட்டும் தாழ்மையான பயண வெறி. உணர்ச்சிமிக்க சமூக ஊடக பயிற்சியாளர். அமெச்சூர் எழுத்தாளர். வன்னபே பிரச்சினை தீர்க்கும் நபர். பொது உணவு நிபுணர்."

Related Articles

மறுமொழி இடவும்

உங்கள் மின்னஞ்சல் வெளியிடப்பட மாட்டாது தேவையான புலங்கள் * குறிக்கப்பட்டன

Back to top button
Close
Close