entertainment

புகழ்பெற்ற புகழ்பெற்ற பாடகர் சிறந்த டப்பிங் கலைஞர் அற்புதமான நடிகர் எஸ்.பி. பாலசுப்பிரமணியம் பங்கஜ் சுக்லா – #spbalasubramaniam: ஆயிரக்கணக்கான மக்கள் கூட்டத்திற்கு முன்னால், ‘கடவுள் அழைக்கவும், நான் வரவில்லை, நான் இருக்க முடியாது’

எஸ்.பி.பாலசுப்பிரமணியன்
– फोटो: ட்விட்டர்: @ganeshbandla

அமர் உஜாலா இ-பேப்பரைப் படியுங்கள்
எங்கும் எந்த நேரத்திலும்.

* வெறும் 9 299 வரையறுக்கப்பட்ட கால சலுகைக்கான வருடாந்திர சந்தா. சீக்கிரம்!

செய்திகளைக் கேளுங்கள்

1981 ஆம் ஆண்டில், ஒரு குரல் நாட்டின் சினிமா ஆர்வலர்களின் ஆர்வத்தை ஈர்த்தது. இந்த குரல் வடக்கு மற்றும் தெற்கின் புதிய கலாச்சார பாலத்தையும் உருவாக்கியது. ‘ஏக் துஜே கே லியே’ படத்தின் பின்னணி பாடகர் எஸ்.பி.பாலசுப்பிரமணியம், இந்திய சினிமாவின் ஒவ்வொரு மொழியிலும் சூப்பர்ஹிட் பாடல்களைப் பாடி பாடிய முதல் பாடகர் ஆவார். அவர் வெள்ளிக்கிழமை சென்னையில் தனது இறுதி மூச்சை சுவாசித்தபோது, ​​இதுபோன்ற ஒரு இசை மெலடி முடிக்கப்படாமல் விடப்பட்டது, இது முழு இந்தியாவிலும் ஒன்றாகக் கேட்கப்பட்டது.

எஸ்.பி.பாலசுப்பிரமணியத்தை எஸ்.பி.பி. இவ்வளவு பெரிய உயரம் மற்றும் ஒரு சிறிய புனைப்பெயர். மனிதனும், அவர் மிகவும் ஆச்சரியமாக இருந்தார். ஆம், ‘ஏக் துஜே கே லியே’ படத்தில் பின்னணி பாடலுக்காக அவரது பெயர் முதன்முதலில் குறிப்பிடப்பட்டபோது, ​​படத்தின் இசையமைப்பாளர் இரட்டையர் லக்ஷ்மிகாந்த் பியரேலால் லக்ஷ்மிகாந்தை அவர் விரும்பவில்லை. இந்த மெட்ராசி பாடகர் எதுவும் செய்ய முடியாது அல்லது செய்ய முடியாது என்று அவர் உணர்ந்தார், ஆனால் திரைப்பட இயக்குனர் பாலச்சந்தர் மீது தனது நம்பிக்கையை வெளிப்படுத்திய பின்னர் அவர் ஒப்புக்கொண்டார். இந்த படத்தில் கமல்ஹாசனின் குரலாக மாறிய பின்னர், எஸ்பிபி பின்னர் ‘மைனே பியார் கியா’ படத்தில் சல்மான் கானின் குரலாக மாறியது. எஸ்பிபி ஒரு அற்புதமான பாடகர் மட்டுமல்ல, ஒரு நல்ல நடிகர் மற்றும் டப்பிங் கலைஞரும் கூட என்பது சிலருக்குத் தெரியும். கமல்ஹாசனின் அனைத்து படங்களும் தமிழ் முதல் தெலுங்கு வரை டப்பிங் செய்யப்பட்டு அவற்றின் டப்பிங் எஸ்.பி.பி. ஏக் துஜே படத்திற்காக ‘தேரே மேரே பீச் மே கைசா ஹை யே பந்தன் அஞ்சனா’ பாடலுக்காக சிறந்த பாடகருக்கான தேசிய திரைப்பட விருதை வென்றார்.

நெல்லூரில் உள்ள ஹரிகதத்தை ஓதிக் கொண்ட சம்பமூர்த்தியின் வீட்டில் ஜூன் 4, 1946 இல் பிறந்த எஸ்.பி.பி.யின் முழுப்பெயர் ஸ்ரீபதி பதிதா அராதுலா பாலசுப்பிரமணியம். அவர் ஒரு பொறியியலாளர் ஆக வேண்டும் என்று பெற்றோர் விரும்பினர். இருப்பினும், தோல்வி அவரை சென்னைக்கு கொண்டு வந்தது. அவர் இசையை விரும்பினார், அவர் பாடல் போட்டிகளில் பங்கேற்பதன் மூலம் உணர்ச்சிக்கு மாறினார். அக்கால பிரபல பாடகரும் இசை அமைப்பாளருமான எஸ்.பி. கோதண்டபாணி ஒரு நிகழ்ச்சியில் அவரது திறமையைக் கண்டு ஆச்சரியப்பட்டார். ஆந்திர சமூக மற்றும் கலாச்சார சங்கத்தின் இந்த பாடும் போட்டி எஸ்.பி.பியின் வாழ்க்கையை மாற்றியது. கோத்தண்டபணி எஸ்பி பாலசுப்பிரமணியனுக்கு பின்னணி பாடலுக்கான முதல் வாய்ப்பை வழங்கினார்.

எஸ்பிபி முதலில் ஒரு டப்பிங் கலைஞராக இருந்தார். எல்லா படங்களிலும் டப்பிங் செய்தபின், 54 ஆண்டுகளுக்கு முன்பு தெலுங்கு மொழி திரைப்படமான ‘ஸ்ரீ ஸ்ரீ ஸ்ரீ மரியாடா ராமண்ணா’வில் பாடுவதற்கான முதல் வாய்ப்பு கிடைத்தது, தனது கார் வெளியே வந்த இடத்திலிருந்து ராமின் பெயரை எடுத்து, தமிழ் வாழ்க்கையின் கடைசி நிலையத்திற்கு வரும் வரை , தெலுங்கு, மலையாளம், கன்னடம், இந்தி உள்ளிட்ட 16 மொழிகளில் 40 ஆயிரத்துக்கும் மேற்பட்ட பாடல்களைக் கடந்துவிட்டது. எம்.ஜி.ராமச்சந்திரன் முதல் சிவாஜி கணேசன் மற்றும் ஜெமினி கணேசன் போன்ற புகழ்பெற்ற நட்சத்திரங்கள் அவர் பின்னணியில் நடித்த நடிகர்கள். அவரது ரசிகர்கள் மத்தியில் ‘பதம் நீலா’ என்று பிரபலமாக அறியப்பட்ட எஸ்.பி.பி., தனது வாழ்க்கையில் மொத்தம் ஆறு தேசிய விருதுகளை வென்றது. இசை அமைப்பாளர் பியரேலால் அவரை நன்றாகக் கேட்டார், முகமது ரபியைப் போல எளிதில் பாடுவது எஸ்பிபியின் சிறப்பு என்று அவர் நம்பினார். அவர் நடிக்கும் போது சில படங்களிலும் தோன்றினார்.

முன்பக்கத்தைக் கண்டுபிடிப்பதை எளிதாக்குவது SPB இன் பல சிறப்புகளில் ஒன்றாகும். அவர்களுடன் பேச இரண்டு நிமிடங்கள் எடுத்துக் கொள்ளுங்கள், நீங்கள் அவர்களை முதல்முறையாக சந்திக்க மூன்றாவது நிமிடம் ஆகாது. அவர் தனது கலை குறித்து பெருமிதம் கொள்ளவில்லை. சக மக்களுக்கு மரியாதை செலுத்துவதும், இளையவர்களுக்கு உதவுவதில் எப்போதும் முன்னணியில் இருப்பதும், அவர்களின் விருப்பு வெறுப்புகளை உயர்த்த வேண்டியிருந்தாலும் கூட, படத்திற்காக பணியாற்றுவதும் அவரது பழக்கமாக இருந்து வருகிறது. இந்த தெலுங்கு படத்தின் அனைத்து பாடல்களும் கர்நாடக இசையை அடிப்படையாகக் கொண்டவை என்றும், எஸ்பிபியும் ஆரம்பத்தில் வசதியாக இல்லை என்றும், ஆனால் இது குறித்து அவர் இசையமைப்பாளர் கே.வி எழுதினார் என்றும் எஸ்.பி.பியின் முதல் தேசிய விருதை வென்ற ‘சங்கராபரணம்’ படம் பற்றி அனைவருக்கும் தெரியும். மகாதேவனின் சீடர்களுடன் கலந்துரையாடினார். நீங்கள் எந்த விஷயத்தையும் புரிந்து கொள்ள விரும்பினால், கலை சரங்களை கொடுப்பவர்களிடம் பேசுங்கள், அவற்றை வழிநடத்துபவர்களுடன் அல்ல என்று SPB நம்பியது. எஸ்பிபியின் முக்கியத்துவம் இசை அல்லது வாழ்க்கைக் குழுவின் மிகச்சிறிய உறுப்பினர் கூட முக்கியமா என்பதில் இருந்தது. பக்க தாளத்தில் உட்கார்ந்திருக்கும் ஒரு சக டைமரும் முழு பாடலையும் கெடுத்துவிடும். இதற்குப் பிறகு ‘சங்கர்பரணம்’ பாடல்களை எஸ்.பி.பி. பாடியதுடன், அனைத்து பாடல்களும் வெற்றி பெற்றன.

READ  ரிஷாப் ஜெயின்: எழுச்சியூட்டும் டிஜிட்டல் தொழில்முனைவோர் மற்றும் சுய ஊக்கமுள்ள கற்றவரின் வெற்றிக் கதை

எஸ்பிபி தமிழ் திரையுலகில் மரியாதை பெற நீண்ட நேரம் பிடித்தது. ‘ஏக் துஜே கே’ படத்திற்காக ‘சங்கராபரணம்’ படத்திற்குப் பிறகு இரண்டாவது தேசிய விருதையும், பின்னர் தெலுங்கு படங்களான ‘சாகர் சங்கம்’ மற்றும் ‘ருத்ரவினா’ படங்களுக்கு மேலும் இரண்டு விருதுகளையும் பெற்றார். ஐந்தாவது விருது கன்னட படமான ‘கணயோகி பஞ்சக்ஷரா காவாய்’ படத்திற்கும் அவரது கணக்கில் வந்தது. இதுவும் ஆச்சரியமாக இருக்கிறது, ஏனென்றால் அதற்குள் இசையமைப்பாளர்கள் இளையராஜா மற்றும் எம்.எஸ். விஸ்வநாதன் ஆகியோருடன் அனைத்து தனி மற்றும் டூயட் பாடல்களையும் இசையமைத்திருந்தார். ‘மின்சரா கனவு’ படத்தில் மிகவும் பிரபலமான பாடலில் இசையமைப்பாளர் ஏ.ஆர்.ரஹ்மான் இசையமைத்தபோது அவருக்கு இறுதியாக இந்த விருது கிடைத்தது.

எஸ்பிபி மற்றவர்களை வாழ்க்கையில் கண்டுபிடித்ததைக் கவர்ந்தது. அவர் தனது திறமையிலிருந்து ஒரு வாய்ப்பு கிடைத்ததும், எல்லா திறமைகளையும் தன்னுடன் சேர்த்துக் கொண்டார். இந்தி திரைப்பட உலகில், அவர் லதா மங்கேஷ்கரை கடவுளைப் போலவே கருதினார். ஒரு காலத்தில், லதா மங்கேஷ்கர் ஒரு பெரிய நிகழ்ச்சியை நடத்தப் போகிறார், அதில் அனைத்து பெரிய பாடகர்களும் அழைக்கப்பட்டனர். இந்த நிகழ்ச்சியில் ‘மைனே பியார் கியா’ படத்தின் ‘தீடா தேரா தேவார் தீவானா’ பாடலைப் பாடுவதற்கு லதாவுக்கு ஒரு பெரிய இதயம் இருந்தது, மேலும் மேடையில் தன்னுடன் எஸ்.பி.பி. அந்த நாட்களில் எஸ்.பி.பி மிகவும் பிஸியாக இருந்தார், ஆனால் லதா மங்கேஷ்கரின் செய்தி கிடைத்தவுடன், அவர் எல்லா வேலைகளையும் விட்டுவிட்டு நிகழ்ச்சியை அடைந்தார். மேடையில், லதா இந்த நேரத்தில் தன்னை வெளியே அழைத்துச் சென்ற ஜாதனுக்கு நன்றி தெரிவித்ததோடு, ‘கடவுள் அழைத்தால், யார் வர மறுக்க முடியும்’ என்று எஸ்.பி.பி.

மேலும், இந்த சடங்குகளை அவர் முன்னாள் தமிழக முதல்வர் எம்.ஜி.ராமச்சந்திரனை சந்தித்ததாக சொல்லினார். எஸ்பிபி ஒருமுறை அவர் எப்படி நோய்வாய்ப்பட்டார் என்று கூறினார் மற்றும் எம்ஜிஆர் குணமடைய நீண்ட நேரம் காத்திருந்தார். அவர் தனது படத்தின் பாடலை வேறு யாரையும் விட இழந்திருக்கலாம், ஆனால் அவர் குணமடையும் வரை அவர் காத்திருந்தார். எம்.ஜி.ஆருக்காக பாடல் பாடும் நபர் இதை தனது நண்பர்கள் மற்றும் உறவினர்களிடம் சொல்லியிருக்க வேண்டும் என்று அவர் நம்பினார். இப்போது அவரது இடத்தில் வேறு யாராவது ஒரு பாடலைப் பாடினால், அவரது இதயம் உடைக்கப்படலாம். சல்மான் கான் மற்றவர்களின் இதயத்தை வைத்திருக்க தன்னை சிக்கலில் ஆழ்த்துவது பற்றி பேசுகிறார், ‘மைனே பியார் கியா’ தயாரிப்பின் போது எஸ்.பி.பியிடமிருந்து தான் கற்றுக்கொண்டேன் என்று கூறுகிறார். எஸ்.பி.பி அவர்கள் அனைவரையும் சல்மான் கானின் முதல் படத்தில் பாடினார், அதன் பிறகு இந்தத் தொடர் நீண்ட நேரம் நீடித்தது. மேலும், இது தொடர்பாக, எல்லோரும் அவர்களிடம் சொன்னார்கள், உன்னை மிகவும் நேசிக்கிறேன், அன்பே!

1981 ஆம் ஆண்டில், ஒரு குரல் நாட்டின் சினிமா ஆர்வலர்களின் ஆர்வத்தை ஈர்த்தது. இந்த குரல் வடக்கு மற்றும் தெற்கின் புதிய கலாச்சார பாலத்தையும் உருவாக்கியது. ‘ஏக் துஜே கே லியே’ படத்தின் பின்னணி பாடகர் எஸ்.பி.பாலசுப்பிரமணியம், இந்திய சினிமாவின் ஒவ்வொரு மொழியிலும் சூப்பர்ஹிட் பாடல்களைப் பாடி பாடிய முதல் பாடகர் ஆவார். அவர் வெள்ளிக்கிழமை சென்னையில் தனது இறுதி மூச்சை சுவாசித்தபோது, ​​இதுபோன்ற ஒரு இசை மெலடி முடிக்கப்படாமல் விடப்பட்டது, இது முழு இந்தியாவிலும் ஒன்றாகக் கேட்கப்பட்டது.

READ  திரைப்படத் தயாரிப்பாளர் குரிந்தர் சாதா கொரோனா வைரஸுக்கு அத்தை இழக்கிறார், ‘அவரது இறுதி தருணங்களில் யாரும் அவருடன் நேரில் இருக்க முடியாது’ - ஹாலிவுட்

எஸ்.பி.பாலசுப்பிரமணியத்தை எஸ்.பி.பி. இவ்வளவு பெரிய உயரம் மற்றும் ஒரு சிறிய புனைப்பெயர். மனிதனும், அவர் மிகவும் ஆச்சரியமாக இருந்தார். ஆம், ‘ஏக் துஜே கே லியே’ படத்தில் பின்னணி பாடலுக்காக அவரது பெயர் முதன்முதலில் குறிப்பிடப்பட்டபோது, ​​படத்தின் இசையமைப்பாளர் இரட்டையர் லக்ஷ்மிகாந்த் பியரேலால் லக்ஷ்மிகாந்தை அவர் விரும்பவில்லை. இந்த மெட்ராசி பாடகர் எதுவும் செய்ய முடியாது அல்லது செய்ய முடியாது என்று அவர் உணர்ந்தார், ஆனால் திரைப்பட இயக்குனர் பாலச்சந்தர் மீது தனது நம்பிக்கையை வெளிப்படுத்திய பின்னர் அவர் ஒப்புக்கொண்டார். இந்த படத்தில் கமல்ஹாசனின் குரலாக மாறிய பின்னர், எஸ்பிபி பின்னர் ‘மைனே பியார் கியா’ படத்தில் சல்மான் கானின் குரலாக மாறியது. எஸ்பிபி ஒரு அற்புதமான பாடகர் மட்டுமல்ல, ஒரு நல்ல நடிகர் மற்றும் டப்பிங் கலைஞரும் கூட என்பது சிலருக்குத் தெரியும். கமல்ஹாசனின் அனைத்து படங்களும் தமிழ் முதல் தெலுங்கு வரை டப்பிங் செய்யப்பட்டு அவற்றின் டப்பிங் எஸ்.பி.பி. ஏக் துஜே படத்திற்காக ‘தேரே மேரே பீச் மே கைசா ஹை யே பந்தன் அஞ்சனா’ பாடலுக்காக சிறந்த பாடகருக்கான தேசிய திரைப்பட விருதை வென்றார்.

நெல்லூரில் உள்ள ஹரிகதத்தை ஓதிக் கொண்ட சம்பமூர்த்தியின் வீட்டில் ஜூன் 4, 1946 இல் பிறந்த எஸ்.பி.பி.யின் முழுப்பெயர் ஸ்ரீபதி பதிதா அராதுலா பாலசுப்பிரமணியம். அவர் ஒரு பொறியியலாளர் ஆக வேண்டும் என்று பெற்றோர் விரும்பினர். இருப்பினும், தோல்வி அவரை சென்னைக்கு கொண்டு வந்தது. அவர் இசையை விரும்பினார், அவர் பாடல் போட்டிகளில் பங்கேற்பதன் மூலம் உணர்ச்சிக்கு மாறினார். அக்கால பிரபல பாடகரும் இசை அமைப்பாளருமான எஸ்.பி. கோதண்டபாணி ஒரு நிகழ்ச்சியில் அவரது திறமையைக் கண்டு ஆச்சரியப்பட்டார். ஆந்திர சமூக மற்றும் கலாச்சார சங்கத்தின் இந்த பாடும் போட்டி எஸ்.பி.பியின் வாழ்க்கையை மாற்றியது. கோத்தண்டபணி எஸ்பி பாலசுப்பிரமணியனுக்கு பின்னணி பாடலுக்கான முதல் வாய்ப்பை வழங்கினார்.

Related Articles

மறுமொழி இடவும்

உங்கள் மின்னஞ்சல் வெளியிடப்பட மாட்டாது தேவையான புலங்கள் * குறிக்கப்பட்டன

Back to top button
Close
Close