இலக்கியம் சர்ச்சை புத்தக அறிமுகம்

இலக்கிய சர்ச்சைகளை உருவாக்குவது எப்படி?

நடந்த முடிந்த புத்தக கண்காட்சியை ஒட்டி சர்ச்சைகள் ஏதும் இல்லாதது ‘சப்’பென்று இருந்தது என ஒரு தமிழ் நாளிதழ் கவலைப்பட்டது. அந்தக் கவலையைப் போக்கும் வண்ணம் முகநூலில் ஒரு சர்ச்சையொன்று மையங்கொண்டுள்ளது. சர்ச்சையின் மையப்புள்ளி லீனா மணிமேகலை. சமீபத்தில் அவருடைய கவிதை நூல் (சிச்சிலி) ஒன்றும் நேர்காணல் நூல் (மொழி எனது எதிரி) ஒன்றும் வெளியானது. அந்த வெளியீட்டை ஒட்டி, கவிஞர் பழனிவேள் தனது முகநூல் பதிவில் இவ்வாறு பதிந்திருந்தார்.

Palani Vell

இதனால் தான் இது கவிதையில்லை அரசு பள்ளிகளில் சுடிதார் கொண்டுவரப்பட்டதே ஆயிரமாயிரம் சிறுமிகள் உள்ளாடை இல்லாமல் பாவாடையில் சிரமப்பட்டதே என்பதை முன்னால் பள்ளி் கல்வித் துறையிடம் கேட்டு அறிந்திருந்தால் இப்படி உடலரசியல் உளரல் வராது
Palani Vell's photo.
பழனிவேளின் பதிவுக்கு Leena Manimekalaiன் எதிர்வினை:

சமகாலத்தில் எழுதும் சக பெண் படைப்பாளர்களைக் குறித்து ஏக வசனத்தில் விளிப்பதும், படைப்புக்கு வெளியே தனிநபர் ரீதியில் தாக்கி முகநூலில் பிணாத்துவதற்கும் பெயர் எதிர் அரசியல் அல்ல. அது சாதியாகவும் அதிகாரப் புற்றேறியிருக்கும் ஆணாகவும் நோயில் விழுந்திருக்கும் உடல் வெளியேற்றும் நாற்றம். ‪#‎பழனிவேள்‬

எந்த வெட்கமும் இல்லாமல், சக பெண்களை ஏன் இப்படி அவமரியாதை செய்கிறாய் எனக் கேட்க துப்பில்லாது நோய்மனம் துப்பும் உளறல்களோடெல்லாம் உரையாடி தன் நட்பையும் கவிதையையும் மட்டும் பேணுவதற்கு பெண்ணிய அடையாளங்கள் எல்லாம் எதற்கு? ‪#‎பெருந்தேவி‬

நேர்ப்பேச்சில், சபையில் நட்பாய் இளித்துவிட்டு, அந்தப்பக்கம் சென்று எல்லா வக்கிர வெளிப்பாடுகளையும் லைக் இட்டு பராமரிக்கும் இழிமனங்களை தற்போதைக்கு பளாக் செய்யலாம். நேரில் கண்டால் அருவருப்படையலாம். ‪#‎தேவேந்திரபூபதி‬‪#‎ஶ்ரீசங்கர்‬‪#‎குமார்அம்பாயிரம்‬

அவமதிக்கப்பட்டுக் கொண்டிருக்கும் தமிழச்சிக்கும் மற்ற பெண் படைப்பாளர்களுக்கும் சேர்த்து தான் ரெளத்திரம் பழகியிருக்கிறேன். கண்டிக்க மனமில்லாதவர்கள் தோழி என்று அழைத்துக் கொண்டு என் திசைக்கு வந்துவிடாதீர்கள்.

 லீனா மணிமேகலையின் பதிவுக்கு வந்த சில பின்னூட்டங்கள்: 
 Lakshmi Manivannanஎன்ன பிரச்சனை என்பது விளங்கவில்லை. என்றாலும் பொதுவாக ஒன்றை சொல்கிறேன்.தனிநபர் தாக்குதலில் ஈடுபடும் நபர்களிடம் பொதுவில் எத்தகைய விளக்கமும் கேட்கப்படாமலேயே அடுத்தடுத்து இத்தகைய அலப்பறைகள் எல்லோராலும் அழைக்கப்படுகிறார்கள்.எதிரிக்கு எதிரி நண்பன் என்கிற விதத்திலோ,தனது படைப்புகளை பிரமோட் செய்யும் பொருட்டு எல்லோரிடமும் எப்படியிருந்தாலும் சமரசமாகப் போய்விடுவோம் என்கிற அடிப்படையிலோ !

அவர்கள் தனிமைப்படுத்தப் படவேண்டும் என்று கூட நான் விரும்பவில்லை.அவர்கள் விளக்கம் சொல்ல வேண்டியது வரும் என்கிற நிலையில் இருந்த பேசிப் பழக முதலில் பொதுவில் ஒரு ஏற்பாடு அவசியம்.

இது ஒழிந்து அவர்களிடம் இலக்கிய நிகழ்வுகளில் பங்கேற்கும் முன்னர் குறைந்த பட்சம் விளக்கம் கேட்கப்பட வேண்டும்.தனக்கு வந்தால் ரத்தம் எதிரிக்கு வந்தால் தக்காளி சட்னி என்னும் நிலை இருந்தால் இந்த அலப்பறைகளை முடிவுக்கு கொண்டுவர முடியாது.

எல்லா இலைகளிலும் பாயாசம் குடிக்கவேண்டும் எப்படியிருந்தாலும் பரவாயில்லை என்று இருந்தால் இலக்கிய மதிப்பீடுகளைக் காக்க இயலாது.தங்கள் சார்ந்திருக்கும் அதிகார பீடங்களை திருப்தி செய்வதை மட்டுமே ஒரேயொரு நோக்கமாகக் கொண்டு சுயேட்சைத் தன்மையற்ற பலர் இங்கு சூழ்ந்திருக்கிறார்கள்.

பிறருக்கு நேரும்போது அமைதி காத்துவிட்டு தனக்கு நேரும் போது கத்துவதும் ஒருவகையான மடமைதான். சாதிரீதியில் அணிதிரட்டுவோர்,அவள்கள் படுக்க எனக்குதான் காசு தரவேண்டும் என்று சவடால் விட்டு விட்டு பொதுவில் மினுங்குவோர்,பொதுவிலேயே எல்லோருடனும் படுத்து விட்டு எழுதுகிறாள்கள் என ஓங்கி கத்தி விட்டு எதுவுமே நடவாதது போல நகர் வலம் வருவோர்,மடியில் உட்கார்ந்திருப்பார் , தங்கள் சார்ந்துள்ள அதிகார பீடங்களை திருப்தி கொள்ளச் செய்ய எதிரிகளின் மீதான அவதூறுகளை உண்மையாக்க முயல்வோர் கேள்விகளுக்கு உட்படுத்தப் படாமலேயே ஜொலிக்கிறார்கள்.ஜொலிக்க எல்லோரும் இடம் தருகிறார்கள்.தங்களுக்கு எதிராக இப்போது ஒன்றுமில்லையே ? என்று விடுகிறார்கள்.

இன்று பிறருக்கு எதுவோ ,அதுதான் நாளை நமக்கு.கொஞ்சம் தாமதமாகும் அவ்வளவுதான் விஷயம்.

Leena Manimekalaiபழனிவேள் தன் முகநூல் பக்கத்தில் பெண் படைப்பாளர்களை மிக மோசமான மொழியில் தொடர்ந்து எழுதி வருகிறார். அதை நூலளவும் கண்டிக்காதது மட்டுமல்ல, அதை உற்சாகப்பபடுத்தும் நபர்களில், சிலர் நட்பு பாராட்டுபவர்களாகவும், “பெண்ணாக” பிறந்துவிட்ட படைப்பாளர்களாகவும் இருப்பது தற்செயலானதல்ல.
Lakshmi Manivannanபழனிவேள் ஏற்கனவே சாதி வெறியூட்டும் பதிவு ஒன்றைப் போட்டிருந்தார்.அப்போதுதான் அவரை எனது நட்பிலிருந்து நீக்கினேன் . அதற்கு அவர் விளக்கம் கேட்டார்.சென்னேன்.மனோன்மணியோடும் தாறுமாறான ஒரு பிரச்சனை அவருக்கு ஏற்பட்டது. அவர் எதைப்பற்றி வேண்டுமானாலும் யாரைப் பறSee More
Leena Manimekalaiஎப்போது எங்கு சொன்னார் மணிவண்ணன்?

Lakshmi Manivannanஅதை அவரிடம் கேட்டுத் தெரிந்து கொள்ளுங்கள்.அது ஒரு பப்ளிக் போஸ்ட் .அவரது நட்பையும் எனது வட்டத்திலிருந்து விலக்கி நெடுநாட்கள் ஆயிற்று .

நேசமித்திரனும்,லக்ஷ்மி சரவணகுமாரும் “நக்கிப் பிழைப்பவன் “என்று தங்கள் பதிவுகளில் எழுதுகிறார்கள்.ஒரு கேள்வி கிடையாதே? நான் நக்கிப் பிழைக்காதவன் என்று சொல்லவில்லையே எனக் கேட்டு விளக்கமும் எழுதியிருக்கிறேன்.மூச்சு சத்தம் கிடையாது.ஆக இந்த தனிநபர் தாக்குதல்கள் ஆண் பெண் விவகாரங்கள் மட்டும் அல்ல.

Leena Manimekalaiயவனிகாவை நான் அறிந்தவரை, அவர் அப்படி சொல்லியிருக்க வாய்ப்பில்லை என்றே நம்புகிறேன். யவனிகா பதிலளிக்கட்டும்

Lakshmi Manivannanநமக்கு தெரிந்தவர்கள் என்றால் அப்படி சொல்வார்களா? என்ன? நல்ல கரிசனம்.

அது ஒரு பப்ளிக் போஸ்டில் நெருங்கிய ஒருவருக்கு அவர்இ ட்ட பின்னுட்டம்

அவரை எடுத்து சந்தியில் விடுவதற்காக இதனை சொல்லவில்லை. ஒருவரை பாராட்டுவதற்காக அவசரத்தில் அவர் உளறிக் கொட்டியது அது.நான் சொல்ல வருவது இரட்டை நிலைப்பாடு இங்கு எல்லோரிடமும் இருக்கிறது என்பதை நினைவு படுத்துவதற்காகத் தான்.தனி நபர்களை புண்படுத்துவதாக அல்ல.

Manonmani Pudhuezuthuஅப்பட்டமான வெறியன். 2000ல் தொல்லியல் இடங்களை அவணை அழைத்துக் கொண்டு சுற்றினேன். ஆபாசமான அருவருக்கத்தக்க நபர். பணம் பிரதானம். அன்புமணி பற்றிய என் ஒற்றை வரி பதிவிற்கு அவனிட்ட ஆபாசப் பதிவால் ஓராண்டுக்கும் மேலாக சில அரைவேக்காட்டு முண்டங்களால் இன்னமும் அச்சுறுத்தப்படுகிறேன்.
இது பெருந்தேவிக்கும் தெரியும். பெருந்தேவி பற்றி இவன் சொன்னது அவருக்கு இதுவரை தெரியாது. இலக்கியம் கிடக்கட்டும். மோசமான ஜாதி வெறியன். தோழர் ஜெகதீஸ்வரன் சொல்வது போல் ஈனப்பயல். அவனை பிளாக் செய்து ரெண்டு வருடங்களாகிறது.
Leena Manimekalaiஇந்த விஷயத்தில் “அவர்களுக்கெல்லாம்” சித்தப்புவாகவும், ஏசப்படும் பெண்களுக்கும் நட்பாகவும் இருக்கும் Yavanika Sriram தன் நிலைப்பாடுகளை இங்கு விளக்க வேண்டும்.
இந்த இடத்தில் திருப்பம் சுதந்திரவள்ளி மணிவண்ணனுக்கும் லீனா மணிமேகலைக்கும் நடக்கும் முகநூல் உரையாடல்:
Suthenthiravalli Manivannanயவனிகா எனது கவிதை யின் பின்னூட்டத்தில் எழுதியது . அப்பாே து முக்காடிட்டுட்டு அறிவாளியெல்லாம் எங்கே தலை மறை வானீர்கள்.
Leena Manimekalaiஎந்த போஸ்ட் Suthenthiravalli Manivannan. லிங்க் தாங்க. என்னால கண்டுபிடிக்க முடியவில்லை.
Suthenthiravalli Manivannanகண்டுபுடிச்சி சாதிச்சிடுவீங்களாே.
Leena ManimekalaiSuthenthiravalli Manivannan, என்னால் முடிந்தது, கண்டனங்களை தெரிவிப்பது. அதை நிச்சயம் செயவேன். பழனிவேள் என்பவரையும், அவர் முகநூல் பக்கத்தையும் கூட எனக்கு தெரியாது. நண்பர் ஒருவர் லிங்க அனுப்பி தான் பார்த்தேன்.
Suthenthiravalli Manivannanயவனிகாவிடம் முதலில் கேளுங்க .அப்புறம் கண்டனம் தெரிவிக்கலாம்.
Leena Manimekalaiஎன் மேல் நீங்க கோபமாய் பாய்ந்து என்ன பயன் Suthenthiravalli Manivannan? உங்கள் பக்கத்தில் அவ்வாறு யவனிகா எழுதியிருந்தால், அவருக்கு என் கடுமையான கண்டனங்கள்
Suthenthiravalli Manivannanநன்றிங்க. இப்படி ஒப்புக்கு தெரிவிக்கிறதுல்ல. இதுக்கு மேலேயே கண்டனம் தெரிவிச்சாச்சி. இனி கண்டனம்னா அவர தூக்கிலதான் தாெங்க விடணும்.
Leena Manimekalaiஉங்கள் பக்கத்தில் நீங்க பதிவிட்டிருக்கும் எல்லா கவிதைகளுக்கும் யவனிகா லைக் இட்டிருப்பதை பார்க்க முடிகிறது. அவருடைய கமெண்டை பார்க்க முடியவில்லை. அவர் அப்படி எழுதியிருந்து அதற்கு மன்னிப்பை கோரவில்லை என்றால், அவருடனான என் 15 வருட நட்பை இழக்க தயாராய் உள்ளேன். நன்றி
Suthenthiravalli Manivannanராெம்ப நல்ல கண்டனம். நன்றிங்க.
Leena Manimekalaiபுரியல Suthenthiravalli Manivannan! உங்க எதிர்பாரப்பு என்ன?
Suthenthiravalli Manivannanமுடிந்தால் எழுத்தாளர் பிரேம் பிரேம் எழுதிய கண்டனத்தை எனது முகநூலில் பதிவிட்டிருந்தேன். பாருங்கள்.
Leena Manimekalaiஎழுத்தாளர் பரேம்!!! ஆஹா!! சாத்தான் வேதம் ஓதற கதையா இருக்கே!
Suthenthiravalli Manivannanஉங்கள் சாத்தான் எனக்கு கடவுள்.
Leena Manimekalaiசென்று வாருங்கள். சொந்தப் பெண்ணைப் பொதுவெளியில் பலாத்காரம் செய்பவர் கடவுள் என்றால், உங்களை அந்தக் கடவுளே காப்பாற்றட்டும்
Suthenthiravalli Manivannanநாக்கை கழுவுங்கள். சீழ் தாெற்றிவிடும்.
Leena Manimekalaiசென்று வாருங்கள்!
எழுத்தாளர் பிரேம் மீது  லீனா மணிமேகலை சுமத்திய குற்றச்சாட்டு படிப்பவரை இந்த இடத்தில் அதிர்ச்சிக்குள்ளாக்கும். இந்த அதிர்ச்சியைத்தான் லீனா எதிர்ப்பார்த்தாரா? அல்லது அந்தப் பதிவில் இருப்பது உண்மையா என்பதை அவர் நிரூபிப்பது கட்டாயமாகிறது. குறைந்தபட்சம் லீனாவை முகநூலில் பிந்தொடரும் 42 ஆயிரத்துக்கு அதிகமானவர்களுக்காகவாவது அவர் அதைச் செய்ய வேண்டும். இந்நிலையில் பிரேம் தனது முகநூலில் இவ்வாறு தெரிவிக்கிறார். 

ஆபாசத் தாக்குதல், நடத்தைக் கொலை, வன்கொடுமை

லீனா மணிமேகலை என்ற சினிமாக்காரர் என் பெயரைக் குறிப்பிட்டு மிக வன்முறையான, ஆபாசமான வசை ஒன்றை முகநூல் வழியாகப் பரப்பியிருக்கிறார். போகிற போக்கில் என் நடத்தை மீதான கொலைத்தாக்குதலைத் தொடுத்து என் மீது பெரும் வன்முறையை செய்திருக்கிறார். இந்தக் குற்றச் செயலைக் கண்டித்து மனித உரிமை மீறலுக்கு எதிரான சட்ட நடவடிக்கை எடுக்க இருக்கிறேன்.

இதற்கு இலக்கியம்-அரசியல் சார்ந்த நண்பர்களும் தோழர்களும் துணை நிற்கவேண்டும்.

பிரேமின் பதிவுக்கு வந்துள்ள பின்னூட்டங்கள் சில..

Venkatesh Chakravarthy யாரும் யாரையும் எந்த காரணத்திற்காகவும் தரக்குறைவாக பேசுவதில் எனக்கு எந்த ஈடுபாடுமில்லை. விமர்சனங்களும் அந்த பொறுப்புடன் செயல்படுவது ஒரு விஸ்தாரமான பொதுவெளியை அமைக்க உதவும்.

Anangu Pathippagam இது யாருக்கானது?

Venkatesh Chakravarthy வசை பாடுபவர்களுக்காக

பிரேம் பிரேம் இது விமர்சனம் அல்ல. தாக்குதல், வன்முறை, ஆபாசமான வசை. வீதியோரம் நின்றிருக்கும் ஒருவர் மீது கத்தியை வீசிவிட்டுச் செல்லுவது போன்ற Character assassination. வெறிநோய் கொண்ட தாக்குதல்.

Venkatesh Chakravarthy பிரேம் பிரேம்…விமர்சனங்களாக இருந்தாலும் என்றும் சொல்லியிருக்க வேண்டும். நான் எந்த காலத்திலும் காரக்டர் அஸாஸினேஷனை ஆதரித்ததுமில்லை அதற்கு துணை போனவனும் கிடையாது.

Manonmani Pudhuezuthu அப்படித்தான் இருக்கிறோம்.

Sangam Selva Leena வின் பின்னூட்டம் அவசியமுமில்லை எல்லை மீறியதே.

பா. செயப்பிரகாசம் பா. செயப்பிரகாசம் நீங்கள் ஏன் ஆயாசம் கொள்கிறீர்கள்? அதுதான் அவர். என்றைக்காவது சமுதாய நோக்கத்துடன் எதையாவது செய்ததுண்டா அவர்!

Sangam Selva அண்ணே ஏற்கனவே இவர்கள் இமயத்தின் ‘என் கதே’ யை அவ்வளவு மட்டமாக விமர்சனம் செய்ததை கண்டித்து பதிந்திருக்கேன். வேர்களை மறந்த விழுதுகள். Neo BHRAMIN s
Annamalai Balasubramanianலீனா மணிமேகலை தன் பற்றி மிக உயரிய மிக மிக உயரிய மனநிலையில் இருப்பார் போலும்.
Lakshmi Saravanakumar .மிகவும் அருவருக்கத்தக்க தாக்குதல் அது. தோழர் பிரேம் சட்டப்பூர்வமாக நடவடிக்கைகள் எடுப்பதோடு உடனடியாக ஒரு கண்டன அறிக்கையும் வெளியிட வேண்டும். எந்த ஆதாரங்களும் இல்லாமல் சுமத்தப்பட்ட இந்த குற்றச்சாட்டிற்கு சம்பந்தப்பட்ட நபர் வருத்தம் தெரிவிக்க வேண்டும். தனது சொற்களைத் திரும்பப் பெற வேண்டும்

 Yamuna Rajendran i read that. she must provide the evidence. otherwise it is atrocious and charecter assasiantion. strong condemnation..
Anangu Pathippagam Naran Naran Selvam Iyyapa Madavan Yavanika Sriram Manonmani Pudhuezuthu நேச மித்ரன் கருத்தென்ன?

Manonmani Pudhuezuthu மிகவும் வருத்தம் தருகிறது 😦
நேச மித்ரன்வருத்தத்திற்கும் கண்டனத்திற்கும் உரியது.
இதைப் படிக்கும் வாசகர்கள் சர்ச்சை உருவாகும் புள்ளியை அறிவார்கள் என நம்புகிறோம்.
Advertisements

One comment

  1. குழாயடிச் சன்டையைக் காட்டிலு ம் கேவலமாக இருக்கின்றது , இத்தகைய எழுத்தாளர்களுக்காக [?] வருந்த மட்டுமே முடிகிறது . ஒரு முரண் .ஒரு சிதைவு .ஒரு குழப்பம். ஒரு கசப்பு .ஒரு தகர்வு .இது ஒரு அவசிய மற்ற , மற்றபதிவு.

    Like

மறுமொழியொன்றை இடுங்கள்

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  மாற்று )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  மாற்று )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  மாற்று )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  மாற்று )

Connecting to %s

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.