சர்ச்சை

“வாசிப்பாளனை மந்தையாக உருவாக்குவதுதான் ஒரு எழுத்தாளரின் வேலையா?”

சமூகத் தீமைகளை பரப்புவதும், வாசிப்பாளனை மந்தையைாக உருவாக்குவதும், வாசகர்களை நுகர்வாளர்களாக மாற்றும் வெகுசன ஊடக வியாபாரத்தை பெறுக்குவதும் என்பதைத் தவிர அவர்கள் என்ன செய்துவிட்டார்கள்?

ஜமாலன்

ஜமாலன்

பாலகுமாரன் இன்றைய மத்திய வயதுகளால் நிரம்பி வழியும் முகநூல் எளக்கிய கர்த்தாக்களுக்கு காதலை, பெண் உடலை, நடுத்தர வர்க்க வாழ்வை எல்லாம் ”மெத்து மெத்து” என்று மென்மையாக எழுதிக்காட்டியவர். நள்ளிரவில் மாடி ஏறிவரும் கள்ளப் பெண்களின் கைகளில் வீசும் ஊசல் ரச வசனையைக்கூட நுட்பமாக உணர்ந்து எழுதியவர். பெரும் வாசகர்கள் குறிப்பாக வாசகிகளைக் கொண்டவர். அவரது மரணம் வருந்ததக்கது என்பதில் மாற்றுக் கருத்து இல்லை. பாலகுமாரனின் பெரும்பாலான நாவல்கள் அவை உச்சத்தில் இருந்த காலத்தில் வாசித்திருக்கிறேன்.

ஆனால், பாலகுமாரன்தான் மத்தியதர வாழ்வை எழுதிக்காட்டியவர், சிறுபத்திரி்க்கை இலக்கியவாதிகள் யாரும் அவரை கர்வத்தால் ஏற்பதில்லை, வெகுசன வாசிப்பை அதிகப்படுத்திய அவரது எழுத்தமுறையை பயலவில்லை என்றெல்லாம் அட்வைஸ்களை அள்ளிவீசும் அண்ணாமலைகளுக்கு.. வெகுசன எழுத்து என்ற போர்வையில், சமூகத் தீமைகளை பரப்புவதும், வாசிப்பாளனை மந்தையைாக உருவாக்குவதும், வாசகர்களை நுகர்வாளர்களாக மாற்றும் வெகுசன ஊடக வியாபாரத்தை பெறுக்குவதும் என்பதைத் தவிர அவர்கள் என்ன செய்துவிட்டார்கள்? தமிழ் வெகுசன மனநிலையை பார்ப்பனிய அழகியலாக, பார்ப்பனிய நடுத்தரவர்க்க வாழ்வாக மாற்றியதும், இன்றைய அரசியலில் ஏற்பட்டிருக்கும் எடுபிடி அரசு உருவாக காரணமான, பாசக காவிகளின் அரசியலை தேவை என உள்ளுக்குள் ஏற்ற மத்தியதரவர்க்க அறிவாளிகள் மனநிலையை கட்டமைத்த சந்தைப் பண்டம் தவிர வேறு என்ன எழுதிக்கிழித்தார்கள் இவர்கள்.

அந்த பண்டங்களை தங்கள் பண்டங்களாக மாற்ற முயலும் தமிழக பதிப்பக சரக்கு மாஸ்டர்களே இப்படியான அஞ்சலிக் குறிப்பில் சிறுபத்திரிக்கையாாளர்களை சாடிப் புலம்புவார்கள்.

பாலகுமாரனை ஒருகாலத்தில் விரும்பி எல்லோரும் வாசித்தார்கள் என்றால் காரணம் அன்று பத்திரிக்கை ஜாம்பவான்களாக இருந்த சாவி, மணியன் போன்றவர்களின் அடுத்த தலைமுறை தமிழ் வார, மாத ஊடகப்பத்திரிக்கைகளில் வந்தது. அந்த இளைஞர்களின் வருகையோடு வந்தவரே பாலகுமாரன். ஒரு தலைமுறை மாற்றம் வெகுசன எழுத்து ஊடகத்தில் நிகழ்ந்தது. மாலன் போன்ற இளம் பத்திரிக்கையாளர்கள், பட்டுக்கோட்டை பிரபாகர், சுபா போன்ற தொடர் நாவலாசிரியர்களோடு அந்த இடத்தை நிரப்ப உருவானவரே பாலகுமாரன்.

ஏதோ ஒரு உன்னத எழுத்து வீழ்ந்துவிட்டதான பாவனையைவிட்டு, உண்மையாக பாலகுமாரன் எழுத்துக்களினால் உருவாக்கப்பட்ட சமூக மாதிரிகளை, வடிவமைப்புகளை, அழகியலை அது நுகர்வை எப்படி மாற்றியமைத்தது என்பதையும், பார்ப்பனிய வாழ்முறையை உன்னதப்படுத்தி சராசரி மக்கள் மனத்தளத்தில் எப்படி ”ஈஷிக்கொண்டு” நுழைந்தது என்பதை பேசுவதே அவருக்கு செய்யப்படும் மரியாதையாக இருக்கும். பாலகுமாரன் தான் என்ன எழுதுகிறோம் என்பது பற்றிய தெளிவுடன் இருந்தவராகத்தான் தெரிகிறார். இவர்கள் குறிப்பாக சில சிறுபத்திரிக்கை, பதிப்பகத்தார்கள் புலம்புவதைப்போல ஏதோ உன்னத சிகரத்தை தொட்டவர் என்கிற பாவனை எல்லாம் அதிகம்.

பாலகுமாரன் அவர்களது மரணம் வருந்ததக்கது, அவரது மரணத்திற்கு ஆழ்ந்த அனுதாபங்கள்.

ஜமாலன், எழுத்தாளர்; இலக்கிய விமர்சகர்.

Advertisements

மறுமொழியொன்றை இடுங்கள்

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  மாற்று )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  மாற்று )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  மாற்று )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  மாற்று )

Connecting to %s

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.