சர்ச்சை நூல் அறிமுகம்

“அடையாள அரசியலால் இடதுசாரி அரசியல் பலவீனப்படுத்தப்படுகிறது”: மார்க்சிய ஆய்வாளர் எஸ். பாலச்சந்திரன்

இந்தியாவில் சாதி இயக்கங்கள் அடையாள அரசியலை பேசுகின்றன. அவை பொருளாதார காரணிகளை புறக்கணித்து விட்டன; மார்க்சியத்தை புறக்கணித்து விட்டன. சாதி மறுப்பு போராட்டம் புறக்கணிக்கப் பட்டது.

பீட்டர் துரைராஜ்

‘வசுமித்ர’ எழுதிய ‘அம்பேத்கரும் அவரது தம்மமும்’ என்ற நூல் வெளியீட்டு விழா சென்னையில் புதன் அன்று ( 2.1.2019) நடைபெற்றது. குறளி பதிப்பகம் வெளியிட்டுள்ள இந்த நூலை இந்தியக் கம்யூனிஸ்டு கட்சியின் மாநில செயற்குழு உறுப்பினர் க.சந்தானம் பெற்றுக்கொண்டார்.
விடிவெள்ளி வாசகர் வட்டமும், குறளி பதிப்பகமும் நடத்திய இந்த விழாவில் மொழிபெயர்ப்பாளரும், மார்க்சிய ஆய்வாளருமான கோவை எஸ்.பாலச்சந்திரன் இந்த நூல் குறித்து நீண்ட, பொருள்பொதிந்த உரை ஆற்றினார்.

“சாதி மறுப்பிற்காக அதிக தியாகத்தையும், அதிக போராட்டத்தையும் அதில் குறிப்பிடத்தக்க வெற்றியையும் பெற்றது இடதுசாரி இயக்கம்; அதே சமயம் நிறைய கெட்ட பேரையும் அது பெற்றுள்ளது. இந்தியாவில் சாதி இயக்கங்கள் அடையாள அரசியலை பேசுகின்றன. அவை பொருளாதார காரணிகளை புறக்கணித்து விட்டன; மார்க்சியத்தை புறக்கணித்து விட்டன. சாதி மறுப்பு போராட்டம் புறக்கணிக்கப் பட்டது. மார்க்சியர்களின் பங்களிப்பு புறக்கணிக்கப்பட்டது. இந்த நிலையில் தமிழில் அசலான சிந்தனையில் வெளிவந்துள்ள முதல் நூல் இது என்று உறுதியாகச் சொல்லுவேன். அடையாள அரசியல், நுண்ணரசியல் போன்ற புதுப்புது பெயர்களில் வரும் விவாதங்கள் எப்படி மார்க்சியத்திற்கு எதிராக நடைபெறுகின்றன என்பதையும் பார்த்துவருகிறோம்.

முஸ்லிம்கள் மத அடிப்படையில் தனிநாடு கோரி வெற்றி பெற்றதைக் கண்ட அம்பேத்கர் அதே வழியில் சாதி அடையாளத்தை அடிப்படையாக்க் கொண்டார்; ஆங்கிலேய அரசின் கொள்கைகளுக்கு ஆதரவாக நடந்து கொண்டார். சாதியவாதியாக அம்பேத்கர் சுருங்கிப் போனார். பௌத்த மதத்தை பின்பற்றினால் மரியாதை கிடைக்கும் என்ற காரணத்தால் பகுத்தறிவுக்கு விரோதமாக இருந்தாலும் அதனைப் பின்பற்றினார். இந்தியாவின் மார்க்ஸ், அம்பேத்கர்தான் என்று சொல்லும் அளவுக்கு அடையாள அரசியல் சென்றுவிட்டது.

நுண் அரசியலும், அடையாள அரசியலிலும் பேசப்படுவதன் மூலம் இடதுசாரி அரசியல் பலவீனப்படுத்தப்படுகிறது. இது வகுப்புவாத அரசியலுக்கே உதவிகரமாக அமையும். இந்தச் சிக்கலை அடையாள அரசியலைப் பேசுபவர்களும், இடதுசாரி அரசியலைப் பேசுபவர்களும் புரிந்துகொள்ள வேண்டும். இந்த நூலில் எந்தவித பிழைகளும்(factual error) இல்லை. வரலாற்றுப் பொருள்முதல்வாத நோக்கில் எழுதப்பட்டுள்ளது. இது தைரியமானப்பணி. யாரையும் புனிதப்படுத்திவிடக் கூடாது என்கிறார். இந்த நூலை தூற்றுபவர்களின் எண்ணிக்கை அதிகம் இருக்கும் என அஞ்சுகிறேன்.

‘உச்சாலியா’, ‘உபாரே’ போன்ற தலித் இலக்கியங்களை தமிழுக்கு அறிமுகப்படுத்திய நாங்கள்தான் இந்த நூலையும் வரவேற்கிறோம். சாதி ஒழிப்பிற்கு ஒருங்கிணைந்த சிந்தனை உருவாகும் வகையில் விவாதங்கள் அமைய வேண்டும்’ என்ற நெடிய உரையை அரங்கு நிறைந்த சபையில் பேசினார் எஸ்.பாலச்சந்திரன். இவர்தான் இந்த நூலின் உருவாக்கத்தில் முக்கிய வழிகாட்டியாக(Editing) இருந்தவர்.

fb_img_1546448263430

“இந்த நூலுக்கு இந்திய கம்யூனிஸ்டு கட்சியைச் சார்ந்த தி.சு.நடராசன் முன்னுரை எழுதியுள்ளார். அதே சமயம் எங்கள் கட்சியைச் சார்ந்த பேராசிரியர் ந.முத்துமோகனையும் இந்த நூலில் வசுமித்ர விமர்சித்து உள்ளார். எப்படி இருந்தாலும் அறிவுத்தளத்தில் நாம் ஈவிரக்கமின்றி பேசுவது அவசியம். புத்தர் சொன்ன துக்கம், மார்க்ஸ் சொன்ன சுரண்டல் இரண்டும் ஒன்றாக? என்ற கேள்வியை எழுப்புகிறார் வசுமித்ர. புத்தரை கடவுள் என்று அவதாரமாக்கி விக்கிரக வழிபாட்டில் சேர்த்தாகிவிட்டது. அந்த புத்த மதத்தில்தான் அம்பேத்கர் சேருகிறார்.

இந்த நூலில் வசுமித்ர பேசும் மொழி நல்ல மொழி;வாசகனிடம் நேரடியாக பேசுவது போல உள்ள மொழி.900 பக்கங்கள் உள்ள நூல்; பல தரவுகளை அடிப்படையாக கொண்டு எழுதப்பட்ட முக்கியமான நூல் இது ” என்று பேசினார் க.சந்தானம்.

இந்த நூல் சிந்தன் பதிப்பகத்தில் ( ரூ.890) கிடைக்கும். இறுதியில் நூலாசிரியர் வசுமித்ர ஏற்புரை வழங்கினார்.

பீட்டர் துரைராஜ், தொழிற்சங்க செயல்பாட்டாளர்.

Advertisements

மறுமொழியொன்றை இடுங்கள்

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  மாற்று )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  மாற்று )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  மாற்று )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  மாற்று )

Connecting to %s

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

%d bloggers like this: